BIỆN PHÁP NGĂN NGỪA CẬN THỊ Ở TRẺ EM

Tỷ lệ cận thị ở trẻ em ngày càng gia tăng, điều này gây rất nhiều khó khăn và bất tiện cho các em trong quá trình sinh hoạt và học tập.

Để phòng ngừa cận thị ở trẻ nhỏ, bố mẹ có thể chú ý một số điều sau đây :

Tăng thời gian hoạt động ngoài trời

Bố mẹ nên cho trẻ hoạt động ngoài trời , tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 2 giờ mỗi ngày và ít nhất 10 giờ mỗi tuần để giảm nguy cơ cận thị.

Thường xuyên kiểm tra thị lực cho bé

Để ngăn ngừa tật cận thị cho trẻ, bố mẹ nên cho trẻ đến các phòng khám chuyên khoa mắt để được kiểm tra kĩ càng. Nếu được phát hiện sớm thì tật cận thị có thể khắc phục bằng chế độ ăn uống và luyện tập  thích hợp. Trong trường hợp cần thì có thể cắt kính cho trẻ đeo để tránh trẻ bị cận nặng hơn.

Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử

Bố mẹ không nên cho trẻ xem ipad, smartphone, tivi,… quá nhiều mỗi ngày vì các tia sáng xanh từ các thiết bị này sẽ làm suy giảm thị lự của trẻ. Bạn chỉ nên cho bé dùng các thiết bị điện tử 30-60 phút/ ngày và cũng cần chú ý đến khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính, điện thoại khi trẻ sử dụng.

Tăng cường độ sáng trong phòng

Phòng của trẻ bị thiếu ánh sáng cũng là nguyên nhân gây cận thị ở trẻ. Vì thế, phụ huynh cần chú ý quan sát và tăng độ sáng cho đèn học, đèn trần, đèn nền cũng như nên có cửa sổ thông thoáng ra bên ngoài.

Chú ý tư thế ngồi học của trẻ

Để bảo đảm cho đôi mắt của trẻ luôn khỏe mạnh, khoảng cách giữa mắt trẻ đến mặt bàn phải cách từ 25 – 30cm. Ngoài ra, khi ngồi học trẻ cần luôn giữ thẳng lưng, nhìn thẳng xuống sách vở, tránh nghiêng đầu một bên. Đồng thời phải chú ý đến cả tỷ lệ cao thấp của ghế tựa. Nếu độ cao này không thích hợp, phải điều chỉnh.

Cân bằng dinh dưỡng

Bố mẹ nên cho trẻ ăn nhiều các thực phẩm gồm các chất protein và vitamin. Khi học tập căng thẳng, càng phải chú ý bổ sung dinh dưỡng, tăng cường tập luyện thể thao thể dục, đồng thời cho trẻ ngủ sớm và dậy sớm để cơ thể phát triển lành mạnh và tạo nền tảng để mắt luôn sáng đẹp.

>>> Xem Thêm : TẠI ĐÂY

==============================

Liên hệ Công ty Mắt kính Minh Nhã để được tư vấn về kính mắt thông qua
–  HOTLINE: (+84) 889 645 888
–  EMAIL: minhnhaoptic01@gmail.com
–  Hoặc đến trực tiếp tại chi nhánh cửa hàng tại các chi nhánh

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *