HƯỚNG DẪN SỬA GỌNG KÍNH TẠI NHÀ

Trong quá trình sử dụng gọng kính, khó tránh khỏi các trường hợp hư gãy. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề tại nhà? Cùng bỏ túi những mẹo sau nhé!

1. Các nguyên nhân khiến gọng kính bị gãy

Vấn đề xô xát hay va đập quá mạnh, đều có thể trở thành nguyên nhân gây hư gãy gọng. Đặc biệt khi bạn không bảo quản kỹ trong các hộp đựng. Hay có thói quen nằm mà không tháo kính.

Bên cạnh đó, việc mua phải những gọng kính kèm chất lượng. Hay làm bằng những nguyên liệu nhẹ kém bền như nhựa cũng có thể là nguyên nhân.

Bảo trì và sửa chữa mắt kính

Chính vì thế, để tìm cho mình một chiếc mắt kính phù hợp như cái cũ là không hề đơn giản. Do đó nhiều bạn vẫn lựa chọn tìm cách sửa chữa, thay vì mua cái mới. Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí.

Cùng tìm hiểu về những cách khắc phục sửa chữa gọng kính bị gãy siêu đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được nhé!

2. Cách khắc phục kính bị gãy gọng cực kỳ đơn giản dễ làm

2.1. Gọng kính bị mất ốc thì làm thế nào?

Trường hợp này bạn có thể sử dụng một chiếc tăm nhỏ giúp cố định phần khung kính và càng kính tạm thời. Trong thời gian đó bạn có thể tìm hoặc mua phần ốc thay thế và sau đó dùng kìm chuyên dụng cố định lại.

2.2. Gọng kính bị vỡ khung thì nên xử lý thế nào?

Cách khắc phục phần khung kính bị vỡ cũng rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần dùng khăn hay vải sạch để che phủ phần tròng kính. Để tránh các vấn đề trầy xước.

Sau đó xác định vị trí phần cần sửa chữa và dùng thun cố định lại. Tiếp đến là cẩn thận dùng keo 502 nhỏ vào vị trí trên và chờ keo khô lại.

Lưu ý không nên sử dụng phương pháp này đối với các loại gọng nhựa vì có thể khiến tình trạng tệ hơn, cũng như gây mất tính thẩm mỹ của gọng.

Cố định gọng kính bằng kìm

2.3. Gọng kính nhựa bị lỏng/rộng thì sửa thế nào để không bị tuột?

Đặc biệt tình trạng gọng kính bị lỏng xảy ra khá thường xuyên. Phần do tần suất dùng lâu dài của chúng ta. Bên cạnh một số thói quen như: tháo kính bằng một tay, không bảo quản gọng kỹ lưỡng… Cũng có thể dẫn tới tình trạng này.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng gọng bị lỏng, thông qua các phương pháp dưới đây.

  • Trường hợp đối với gọng nhựa:

Hãy ngâm phần càng gọng vào nước nóng (lưu ý không dùng nước sôi). Chờ cho gọng mềm ra và dùng tay nắn, điều chỉnh kích cỡ phù hợp.

Ngoài ra, bạn có có thể sử dụng máy sấy thay thế, trong khoảng thời gian từ 20 – 30 giây (lưu ý không để quá lâu).

  • Trường hợp đối với gọng kim loại:

Có hai cách giải quyết, cách đầu tiên là điều chỉnh phần ve mũi. Dùng tay thuận và bóp phần ve vào trong theo độ rộng của mũi, sẽ giúp phần kính khi đeo bớt lỏng hơn.

Nếu trong trường hợp phần ve mũi quá cứng và không thể tự điều chỉnh bằng tay. Hãy bọc kỹ phần tròng kính trong vải hoặc giấy bọc, rồi dùng kìm để điều chỉnh.

Cách thứ hai là điều chỉnh phần đinh ốc kết nối giữa phần càng kính và tròng kính. Quá trình sử dụng lâu dài, có thể khiến cho phần này bị lỏng dần. Dùng kìm và vặn ốc điều chỉnh sẽ giúp phần gọng cố định hơn.

Vậy giải quyết thế nào trong trường hợp cầu kính bị gãy? Cùng tìm hiểu nhé!

2.4. Cầu nối bị gãy thì làm thế nào?

Cách sửa gọng kính khi bị gãy cầu nối

Cách khắc phục rất đơn giản đối với trường hợp khi kính bị gãy phần cầu nối. Bạn chỉ cần dùng kéo cắt giấy sao cho độ rộng bằng với phần khung.

Phần giấy này sẽ có chức năng thay thế phần bị gãy và làm cầu nối. Do đó bạn chỉ cần dùng keo dán cố định phần giấy này với hai phần khung kính. Sau đó hờ cho phần keo khô lại.

Cách sửa chữa này rất đơn giản, song tính thẩm mỹ không cao. Bên cạnh đó cũng không đảm bảo được độ bền lâu dài.

Ngoài ra, việc liệu có thể thay gọng kính hay không cũng là mối lưu tâm của nhiều bạn. Vậy:

3. Gọng kính bị gãy có thay được không?

Trong trường hợp gọng kính bị gãy. Bạn hoàn toàn có thể thay mới tại các cửa hàng mắt kính. Ngoài việc cung cấp mắt kính, còn hỗ trợ lắp tròng cũ vào kính mới và đo độ tùy theo nhu cầu.

Chi phí của việc mua mới thông thường sẽ cao hơn giá trị sửa chữa. Nhưng sẽ đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ và cũng đỡ tốn thời gian, công sức hơn.

Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp mà bạn cần lưu ý không thể sửa gọng kính tại nhà.

4. Trường hợp nào không được tự sửa gọng kính bị gãy?

Người dùng, cần lưu ý đối với các loại gọng kính sử dụng nguyên liệu titanium, các loại hợp kim nhôm hay nhựa lưu huỳnh.

Trong các trường hợp này, bạn không thể tùy ý sửa chữa tại nhà. Mà nên đem đến các cơ sở trung tâm mắt kính để được hỗ trợ. Tránh phát sinh vấn đề nghiêm trọng hơn

Vậy chi phí sửa chữa một gọng kính sẽ như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

5. Giá sửa gọng kính gãy

Thông thường việc sửa chữa, hàn gọng kim loại sẽ rơi vào mức giá tầm 100.000 cho một mối hàn.

Nếu nguyên liệu bằng titanium thì mức giá có thể rơi từ 150.000 – 200.000 đồng, tùy trường hợp.

Tại Minh Nhã, chúng tôi miễn phí bảo hành trọn đời cho các sản phẩm mắt kính tại cửa hàng. Các vấn đề nhưthay ve mũi, rớt ốc vít, gãy mối hàn, lò xo , vệ sinh kính… đều được hỗ trợ chăm sóc chu đáo.

Ngoài ra,  cửa hàng cũng cung cấp các loại sản phẩm gọng kính với sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã, thiết kế,…

Sản phẩm với chất lượng tốt, độ bền cao, giúp tiết kiệm chi phí sử dụng. Hứa hẹn sẽ đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng, thông qua quá trình trải nghiệm và sử dụng.

=>>>> Liên hệ đến hotline để được tư vấn chi tiếp và nhận ngay những chính sách ưu đãi từ Mắt kính Minh Nhã ngay hôm nay.