Mắt kính Solex và cách nhận biết mẫu kính chính hãng

Mắt kính Solex là một trong những thương hiệu lừng danh trong làng kính mát từ nhiều thập kỷ trước. Tên gọi “Solex” đã trở thành xu thế với những chiếc kính mát đẳng cấp, sang trọng và phong cách.

Bài viết này Minh Nhã sẽ đưa bạn tìm hiểu về nguồn gốc, lịch sử hình thành cũng như cách phân biệt những chiếc mắt kính Solex xịn, chính hãng.

1. Mắt kính Solex là gì?

Nguồn gốc và lịch sử hình thành

Mắt kính Solex có nguồn gốc từ công ty Shuron Ltd. tại Mỹ, được thành lập vào năm 1865. Từ một nhà sản xuất kính mắt thông thường, Shuron đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp kính mát. Năm 1947, Shuron giới thiệu dòng kính mát Solex, được gia công từ vàng khối 14K và được coi là loại kính đắt giá nhất thời điểm đó.

Thành công và danh tiếng của Solex

Sở hữu thiết kế độc đáo, sự sang trọng và chất lượng vượt trội, Solex nhanh chóng trở thành biểu tượng của đẳng cấp và phong cách. Các ngôi sao điện ảnh, nghệ sĩ nổi tiếng thời bấy giờ đua nhau sở hữu một đôi kính Solex, góp phần lan truyền thương hiệu này trên khắp thế giới.

kinh-mat-solex

Sự suy tàn và sự hồi sinh

Mặc dù đạt được thành công lớn, những năm 1970, Shuron gặp phải khó khăn tài chính và buộc phải ngừng sản xuất Solex. Tuy nhiên, nhờ sự đam mê của những người sưu tầm kính cổ, Solex đã được hồi sinh và trở thành một biểu tượng của kính mát cổ điển.

2. Cách nhận biết kính Solex xịn

Kiểm tra chất liệu

Một trong những dấu hiệu quan trọng để nhận biết kính Solex xịn chính là chất liệu. Các mẫu kính Solex thật được làm từ vàng khối 14K hoặc những kim loại quý giá khác như bạc hoặc đồng thau. Kính giả thường được làm từ kim loại rẻ tiền hoặc nhựa.

Kiểm tra chi tiết

Các mẫu kính Solex xịn thường có những chi tiết tinh xảo và đặc trưng riêng. Ví dụ như dấu hiệu “H” trên gọng kính, hình chữ “S” cong trên đầu gọng, hay những đường vân tỉ mỉ trên mắt kính.

Kiểm tra trọng lượng

Do được làm từ kim loại quý, các mẫu kính Solex xịn thường có trọng lượng nặng hơn so với kính giả. Trọng lượng của một đôi kính Solex thật có thể lên tới vài chục gram.

3. Các loại kính Solex đắt nhất

Kính Solex 405 1/25 14k

Đây là một trong những mẫu kính Solex hiếm và đắt giá nhất thế giới. Chỉ có 25 chiếc được sản xuất với khung làm từ vàng khối 14K. Giá trị của một chiếc kính Solex 405 1/25 14k có thể lên tới hàng chục nghìn đô la.

mat-kinh-solex-chu-song-trau

Solex 14K 1/25

Tương tự như mẫu 405 1/25 14k, Solex 14K 1/25 cũng là một phiên bản giới hạn với chỉ 25 chiếc được sản xuất. Khung kính được làm từ vàng 14K và có thiết kế đặc trưng của Solex.

4. Các loại kính Solex cổ lâu năm

Kính Solex chữ H

Đây là một trong những mẫu kính Solex cổ điển nhất, với dấu hiệu “H” đặc trưng trên gọng kính. Các mẫu kính Solex chữ H thường được sản xuất từ những năm 1940 đến 1960 và rất được săn lùng bởi các nhà sưu tập.

Kính Solex Sống Trâu

Mẫu kính này có tên gọi đặc biệt “Sống Trâu” bởi thiết kế gọng kính dày và chắc khỏe. Đây là một trong những mẫu kính Solex cổ điển và phổ biến nhất, được sản xuất từ những năm 1950.

Kính đòn gánh

Tên gọi “đòn gánh” được đặt cho mẫu kính này bởi thiết kế gọng kính đặc biệt, gần giống với một chiếc đòn gánh. Đây là một trong những mẫu kính Solex cổ điển và hiếm thấy, rất được ưa chuộng bởi các nhà sưu tập.

Kính mắt Solex Malaysia

Các mẫu kính mắt Solex Malaysia được sản xuất tại Malaysia trong những năm 1960 và 1970. Chúng có thiết kế đặc trưng và được làm từ kim loại cao cấp, trở thành một trong những mẫu kính Solex cổ điển và được săn đón.

Kinh-mat-solex-malaysia

Kính quả trứng Solex

Tên gọi “quả trứng” được đặt cho mẫu kính này bởi hình dạng mắt kính tròn, giống như một quả trứng. Đây là một trong những thiết kế đặc biệt của Solex, được sản xuất từ những năm 1950 đến 1960.

5. Mua mắt kính Solex xịn ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua gọng kính thương hiệu chính hãng thì hãy đến với cửa hàng Mắt Kính Minh Nhã. Với kinh nghiệm gần 30 năm hoạt động, Minh Nhã cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng và giá cả hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, cửa hàng còn có những chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt dành cho các sản phẩm, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu được những mẫu phụ kiện chất lượng cao.

Hotline: 0889 645 888

Địa chỉ: 

  •  96 Nguyễn Huệ, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết – (0252) 3.722.888

  • 192 Trần Hưng Đạo, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết – (0252) 3.835.888

  • 15 Nguyễn Văn Trỗi, TT. Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong – (0252) 3.855.833

  • 11 Lê Duẩn , TT. Liên Hương, huyện Tuy Phong – (0252) 3.850.277

  • 373 đường 8/4, Khu phố 1, Thị trấn Ma Lâm – (0252) 3.612.888

Xem thêm: Mắt kính Lacoste và cách phân biệt kính chính hãng